Cách tạo dáng chụp ảnh cho người lùn tuyệt nhất

Người kiểm duyệt: Thuy Thanh

Rate this post
Đã kiểm duyệt

Rate this post

Có không ít người cho rằng tạo dáng chụp ảnh cho người lùn rất khó vì họ có chiều cao khiêm tốn dù đứng như thế nào cũng khó có thể che đi khuyết điểm cơ thể này được. Nhưng bạn đang nhầm đấy vì có khá nhiều cách khác nhau khiến cho bạn trông nổi bật hơn và có được những giá trị riêng cho bản thân mình.

Không phủ nhận rằng những người có vóc dáng chuẩn dù họ tạo dáng như thế nào cũng đẹp. Nhưng không phải vì thế mà bạn tự tin không dám đứng, không dám tạo dáng. Đơn giản chỉ cần bạn biết tấu một chút như chọn tư thế ngồi hay đứng bắt chéo chân, hay đơn giản là bạn chọn cho mình bộ trang phục phù hợp, nó cũng đủ khiến cho bức ảnh thêm đẹp hơn rồi đấy.

“Chất như nước cất” với cách tạo dáng chụp ảnh cho người lùn

Chính vì có khá nhiều người thắc mắc về vấn đề tạo dáng chụp ảnh cho người lùn này mà Lavender đã phải lên bài viết tổng hợp một số cách tạo dáng cơ bản, đảm bảo bạn sẽ cảm thấy bất ngờ đấy. Cụ thể:

1. Nhón 1 bàn chân

Bạn có thể nhón cả 2 chân hoặc một chân tùy theo trang phục và địa điểm bạn đứng chụp hình. Nếu muốn bức hình của bạn có chiều sâu hơn, hãy nghiêng người một góc khoảng 45 độ so với ống kính rồi đưa hai tay đan chéo lên cao. Đồng thời, khi nghiêng người chân sẽ không nằm đối diện với ống kính, điều này tạo cảm giác chân của bạn dài hơn nhiều so với chiều cao thực tế.

2. Ngồi với 2 chân duỗi

Chân ngắn khiến bạn cảm thấy tự ti khi đứng chụp hình? Cách giải quyết chính là áp dụng cách tạo dáng ngồi cá tính, chắc chắn bạn sẽ có được những bức hình chất lượng đăng facebook liền. Đặc biệt, với những cô nàng theo style quyến rũ, muốn khéo léo khoe đường cong cơ thể của mình thì hãy tự tin thể hiện khi tạo dáng ngồi trước ống kính.

>>> Xem thêm: Báo giá chụp ảnh nghệ thuật

Lưu ý khi tạo dáng ngồi:

  • Chú ý những background chụp hình có chiều cao từ trên xuống như bậc cầu thang. Đây là “người bạn diễn” hoàn hảo giúp bạn giấu nhẹm đi chiều cao của mình. Chỉ cần ngồi thả chân xuống bậc thấp hơn hay ngồi ngầu như “đại ca” và nhờ nháy bấm chụp là xong ngay rồi.
  • Nếu bạn ngồi chụp hình với ghế, hành lang thì nên ưu tiên cách tạo dáng vắt chéo chân, cong cả 2 chân, nghiêng chân hoặc vừa ngồi vừa đứng với chiếc ghế cao. Để “hack dáng” hơn bạn có thể bảo nháy điều chỉnh góc chụp nghiêng khoảng 30 độ, bức hình của bạn sẽ trông cuốn hút hơn.
  • Trang phục nên lựa chọn những bộ quần áo, váy ôm sát để trông người bạn trở nên thanh thoát hơn. Tuy nhiên, chú ý phối hợp với những đôi giày phù hợp để trông bạn khi lên hình không quá gợi cảm.

Một số lưu ý khi tạo dáng chụp ảnh cho người lùn bạn nên biết

Hãy để ý đến một số gợi ý khi đặt máy ảnh để chụp ảnh ra sao, để đảm bảo sao cho bạn luôn có được những bức ảnh đẹp nhất và xuất thần nhất. Cụ thể như sau:

1. Khoảng không trên đầu cần có khoảng cách đủ cân đối trong khung hình

Canh tỉ lệ hình ảnh cũng giúp người chụp kéo dài chiều cao của mình. Khoảng cách từ chân đến cuối bức ảnh chiếm một phần khá nhỏ, trong khi khoảng cách từ đỉnh đến đỉnh ảnh sẽ chiếm một khoảng cách lớn, thường là khoảng 40% đến 50% ảnh. Điều này sẽ giúp các bạn cải thiện chiều cao và cũng có thể lấy không gian phía sau hậu trường khá hiệu quả.

2. Chụp nhìn theo hướng từ dưới lên

Thay vì chọn góc máy ảnh từ trên xuống dưới hoặc mặt đối mặt, những người có chiều cao khiêm tốn nên yêu cầu các nhiếp ảnh gia chụp từ dưới lên. Việc chúng ta đặt máy ảnh từ dưới lên sẽ giúp đôi chân của chúng ta dài hơn và người xem sẽ cảm thấy như nhiếp ảnh gia trong bức ảnh có chiều cao tốt. Để có thể chụp ảnh ở góc này, người được chụp nên đứng cao hơn nhiếp ảnh gia, Có thể chọn ở những nơi có cầu thang hoặc chọn những khu vực cao hơn mặt đất để tạo kiểu.

3. Đứng với 2 chân bắt chéo vào nhau

Một cách thông minh để tạo dáng cho người lùn có thể che giấu khuyết điểm của đôi chân là để chân bắt chéo khi chụp. Bắt chéo chân sẽ làm cho chúng dài hơn. Một trong những bí mật mà nhiều cô gái có chiều cao khiêm tốn áp dụng để chụp ảnh và mang lại những bức ảnh lấp lánh.

Trên đây là một số chia sẻ giúp cho bạn luôn có được bức hình đẹp nhất khi tạo dáng chụp ảnh cho người lùn. Thật ra không quá khó như bạn tưởng tượng đúng không nào? Đừng nên chỉ vì tự tin về bản thân mình có chiều cao không quá lý tưởng mà khiến mình bỏ lỡ đi những bức ảnh tuyệt đẹp bạn nhé.

>>> Top 10 cách chụp ảnh tết cho nàng cực thu hút

.
.
.
.